ถ้าคิดว่าทำดีที่สุดแล้ว คุณกำลังเปิดโอกาสให้คนอื่นทำได้ดีกว่า

เพียงแค่คิดว่าเราทำดีที่สุดได้เท่านี้เเล้ว แค่นี้ก็เท่ากับการยอมแพ้ไปโดยปริยายเเล้วครับ เพราะนั่นคือความคิดที่จะเปิดโอกาสให้คนอื่นที่ยังไม่ยอมแพ้ก้าวขึ้นมาแซง

ความคิดที่ว่าดีที่สุดเเล้ว คือการคิดว่าไม่เห็นทางอื่นที่จะพัฒนาต่อครับ ไม่ว่าจะกับตัวเอง หรือผลงานที่ทำ หรือเรื่องอื่นๆ ในขณะที่ยังมีอีกหลายคนที่พยายามหาวิธีที่ทำให้ได้ดียิ่งกว่าเดิม เทคโนโลยีเเละความฉลาดของมนุษย์นั้นไม่เคยหยุดพัฒนา

ใน 100 ปีที่ผ่านมานั้นเราเห็นการเปลี่ยนแปลงมากมายที่ในอดีตนั้นเราเองยังไม่นึกฝันว่าจะได้เห็นมันเกิดขึ้นรวดเร็วเท่านี้ นวัตกรรมใหม่ๆที่เกิดขึ้นทุกวันนั้นก็มาจากการที่คนเราไม่เชื่อว่ามีสิ่งที่ดีที่สุดคงอยู่ตลอดไป อะไรๆก็ยังดีขึ้นกว่าเดิมได้อีกเสมอ ยกตัวอย่างง่ายๆครับ มือถือสมาร์ทโฟนในปัจจุบันที่รวมทุกอย่างเข้าไว้ด้วยกัน เป็นทั้งเเผนที่ เครื่องมือสื่อสาร อีเมล์ เครื่องมือโอนจ่ายเงินออนไลน์ ทั้งๆที่เมื่อสิบกว่าปีก่อน พวกเรายังใช้มือถือที่เป็นปุ่มกดและคิดว่านั่นคือความทันสมัยที่สุดเเล้วอยู่เลย นี่เป็นเพียงตัวอย่างง่ายๆที่แสดงถึงการพัฒนาไปอย่างไร้ขีดจำกัด ถ้าเรารู้สึกว่าตัวเองทำได้ดีเเล้ว ไม่คิดให้ไกลกว่าเดิมว่ายังมีทางอื่นที่ดีกว่านี้ รับรองครับว่าจะต้องมีใครสักคนเห็นทางที่คุณมองไม่เห็นนั้น และเพียงชั่วอึดใจ คุณอาจต้องพบว่าอีกฝ่ายกำลังทิ้งห่างไปอย่างขาดลอย

เลือกที่จะเป็นคนลงมือทำเองในวันนี้ ดีกว่าจะต้องมาเจ็บใจที่เห็นคนอื่นทำได้ดีกว่าในเรื่องที่คุณคาดไม่ถึงและแซงหน้าคุณไปครับ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..